นิสิตฝึกงาน
นางสาวกิตติยา ไทยงามศิลป์
นางสาวสุจิตตรา เชื้อวงศ์
นางสาวศุภนิดา เสาร์สวัสดิ์ศรี
ตำแหน่งการฝึกงาน : Passenger Service สายการบิน ไทยไลอ้อนแอร์ (Thai Lion Air)
สถานที่ฝึกงาน : ท่าอากาศยานดอนเมือง
ระยะเวลาฝึกงาน : 12 เมษายน 2564 ถึง 19 มิถุนายน 2564
หน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย
1. Check in Counter มีหน้าที่ให้คำแนะนำผู้โดยสาร ให้ผู้โดยสารแสกน QR Code เข้าจังหวัด และช่วยพี่พนักงานติด Tag กระเป๋าสัมภาระ
2. Boarding Gate มีหน้าที่ประกาศเรียกผู้โดยสารขึ้นเครื่อง วัดอุณหภูมิของผู้โดยสารและนับใบ Boarding Pass และดักจับกระเป๋าถือขึ้นเครื่องที่มีน้ำหนักเกิน 7 kg
3. Ticket มีหน้าที่กดบัตรคิวและคอยให้คำแนะนำแก่ผู้โดยสาร
รีวิวการฝึกงาน :
ในการฝึกงานครั้งนี้เป็นช่วงที่มีโควิดเข้ามา อาจจะทำให้มีผู้โดยสารน้อย แต่พี่ๆพนักงานก็ให้ทำหน้าที่เหมือนเป็นพนักงานของสายการบินคนหนึ่ง คอยสอนงานและให้คำแนะนำต่างๆ
นอกจากจะได้นำความรู้จากการเรียนในห้องเรียนมาใช้แล้ว ยังได้ฝึกความตรงต่อเวลา การทำงานร่วมกับคนอื่นมีความรับผิดชอบมากขึ้น ได้ลองลงสถานที่จริงว่าเราสามารถทํางานได้จริงหรือไม่ สิ่งสําคัญที่สุดใน การทํางานก็คือ ต้องมีสติอยู่เสมอในตลอดการทํางาน หากทํางานผิดพลาดหรือให้ข้อมูลผิดพลาดก็จะส่งผลต่อ ภาพลักษณ์ของสายการบิน และยังส่งผลต่อชื่อเสียงของมหาลัยอีกด้วย